วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประมวลภาพกิจกรรม การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ทักษะกับใช้โปรแกรม INDESIGN CS3

นิสิตชั้นปีที่2 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


วันอาทิตย์ ที่ 18 กรกฏาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมานิสิตชั้นปีที่2 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้จักการอบรม เชิงปฏิบัติการเรื่อง ทักษะกับใช้โปรแกรม INDESIGN CS3 ณ ห้องปฏิบัติการ SC1-108 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เข้ารับการอบรมนั้นด้วย เนื้อหาสาระภายในงานก็ มีอยู่ว่า อย่างให้ผู้เข้าอบรม สามารถสร้างหนังสือ เป็นของตัวเอง ได้ โดยโปรแกรม Indesign CS3 แต่ก่อนที่จะใช้โปรแกรมนี้ วิทยากรได้ให้เราใช้ โปรแกรม Photoshop CS3 ก่อน วิทยากรเหตุผลว่าต้องเรียนพื้นฐานโปรแกรมก่อนแล้วถึงจะสามารถลงมือปฏิบัติโปรแกรมนี้ได้ และอีกทั้งต้องออกแบบปกของหนังสือด้วยก็เลยให้เอาใช้ โปรแกรม Photoshop CS3 เราเรียนการใช้โปรแกรม Photoshop CS3 ตั้งแ ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้อีกเยอะ ทั้งการกราฟิก แต่งภาพ ร่วมไปถึงการแก้ไขต่เช้าถึงเที่ยงก็สามารถรู้ลึกถึงข้อมูลว่า ไอ้เจ้าโปรแกรมPhotoshop CS3”ผลงานด้วย

พอถึงตอนเที่ยงพวกเราก็พักงานแล้วไปกินข้าว ผู้อ่านลองคิดสภาพดูว่า คณะวิทยาศาสตร์ไม่มีโต๊ะและเก้าอี้ไว้สำรับกินข้าว แต่มีเพียงเก้าอี้ เท่านั้น ผู้เขียนเลยตัดสินใจยืนกินมันเลย!! แล้วเหลือกมองไปเห็นเพื่อนสาขา นั่งกินข้าวแบบไม่แคสื่อเลยY^Y ก็เป็นภาพที่น่ารักดี แบบการนั่งกินแบบ ที่ไหนก็ได้ สื่อให้เห็นว่า ชาว ETC (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) กินง่าย อยู่ง่าย ตายยาก จริง!! ^^

เมื่อเริ่มช่วงบ่าย พี่วิทยากร ก็ได้แนะทำเครื่องมือในโปรแกรม Indesign CS3 แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น!! เมื่อโน๊ตบุ๊กของเพื่อนบางคนที่ลงวินโด้ 7 ไม่สามารถเปิดเข้าโปรแกรม Indesign CS3นี้ได้ วิทยากรเลยแก้ไขปัญหานี้โดยให้ดูกับเพื่อนไปก่อน หลายๆคนนั่งเซงเพราะไม่มีอะไรทำ และพี่วิทยากรก็อบรมโปรแกรมนี้ต่อ จนถึง 5โมงเย็น ก็เป็นการเสร็จสิ่นการอบรมนี้ มีคำถามมากมายอยากจะภาพ แต่เวลาหมดไปก่อน พี่วิทยากรก็เลยให้ E mail ไปแอดไว้ปรึกษาแล้ว บล็อกนี้ไว้เพื่อติดต่อ http://icd0012006msu.blogspot.com/ การอบรมนี้ถือว่าสำเร็จข้อนข้างน้อย เพราะหลายๆคนตามไม่ทัน อาจจะเป็นเพราะเวลา อุปกรณ์เทคโนโลยี และสภาพการศึกษาหลายๆอย่าง ที่ทำให้ใครหลายๆคนเกิดอาการเซง และเบื่อ แต่ผู้เขียนได้อะไรจากการเข้าอบรมนี้มาก แล้วยังไงฝากชมผลงานด้วยนะครับ ^^

สุดท้ายนี้ ผู้เขียนขอขอบคุณ ห้องปฏิบัติการคณะวิทยาศาสตร์ อาจารย์ก่อเกียรติ ขวัญสกุล คณะผู้ดำเนินการสาขาเทคโนโลยีชั้นปีที่สอง วิทยาการทั้งสองท่าน ผู้ช่วยวิทยาการทั้งสองท่าน และเพื่อนๆสาขา ETC ชั้นปีที่สอง นี้ด้วย

By…Sniper

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น